Headlines News :
Home » » Trung Quốc thống kê sếp ngành ô tô và Phó bí thơ Vân Nam

Trung Quốc thống kê sếp ngành ô tô và Phó bí thơ Vân Nam

Vào ngày 15.3 vừa qua, vị Chủ tịch của một trong những hãng quốc doanh hàng đầu của Trung Quốc, FAW Group Corp, và một quan chức cấp cao đang bị điều tra vì tội "vi phạm kỷ luật Đảng".

Ông Xu Jianyi, CT DN quốc doanh FAW Group Corp

Có thể bạn để tâm

Sau khi nhậm chức Tổng bí thơ Đảng Cộng sản Trung Quốc và Bí thơ dại quân ủy T.Ư, vào cuối năm 2012, Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên chiến với tham nhũng ở hết thảy những cấp ở Trung Quốc, cam kết sẽ tiến hành chuyên sâu tất thảy những cuộc nghiên cứu về tham nhũng.

Ông Xu Jianyi, Chủ tịch công ty quốc doanh FAW Group Corp và ông Qiu He, 58 tuổi, Phó bí thơ tỉnh ủy Vân Nam cũng đang bị điều tra vì tội "phạm lỗi nguy hiểm kỷ luật và luật pháp", Ủy ban kiểm định Kỷ luật TW Đảng cho hay.

FAW Group Corp, vốn xem Faw Car Co Ltd là thành viên, nằm trong số hãng xe lớn nhất của Trung Quốc có liên doanh với Volkswagen (VOWG_p.DE), Toyota và General Motors tại Trung Quốc.

Cổ phiếu Faw Car đã giảm 5,6%, chừng-độ thấp nhất trong hai tuần gần đây. Việc ông Xu Jianyi - CT công ty quốc doanh FAW Group Corp đang bị cơ quan chức năng Trung Quốc điều tra cũng tác động nặng nề đến những thành viên khác như Tianjin FAW Xiali Automobile Co Ltd, cổ phiếu của chi nhánh này giảm 3,6%. Changchun Faway Automobile Components Co Ltd cũng giảm 2,2%.

Cả Xu và Qiu đều giữ một cấp bậc tương đương với thứ trưởng ở Trung Quốc.

Qiu nổi tiếng tại Trung Quốc với khá nhiều dự án chung cư đầy tham vọng và cung cách quản lý độc đoán và lập dị, ông đã hàng thángđòi hỏi kỷ luật nhiều nhân viên. Ông cũng hàng thángđược xem là một nhà chính trị lỗi lạc, phong cách của ông đã giành được không ít lời tuyên dương và cũng một bộ phận không nhỏ tỏ ý không hài lòng.

Caixin, một tập san tuần ở Trung Quốc cho hay, Qiu cũng đang bị nghiên cứu về những dự án xây dựng đô thị tại gậy Minh, Thủ phủ tỉnh Vân Nam.

Công tố viên có thể nói là top của Trung Quốc bày-tỏ trong phiên họp thường niên của Quốc hội rằng, họ đã nghiên cứu 4.040 viên chức ở cấp quận trở lên vào năm 2014, tức là bình quân cứ hàng ngày lại có 11 người. Cuộc họp chưa xong 11 ngày đã kết thúc vào ngày Chủ nhật (15.3) vừa rồi.

Tuyết Nhung (Theo Reuters)


Share this article :
 
Support : Copyright © 2014. RungSauNuiTham
Original Design by Creating Website Modified by Adiknya