Headlines News :
Home » » Không nhằm- “dây dính” dự án HH2 Linh Dam Luật Biểu tình

Không nhằm- “dây dính” dự án HH2 Linh Dam Luật Biểu tình

$Newsdesc$

CT Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát ngôn tại Phiên họp

vẫn-còn lùi du an HH2 Linh Dam Luật Biểu tình

Tại phiên họp cho ý kiến về đề nghị của Nhà nước về Chương trình xây cất luật, pháp lệnh năm 2016; nâng cấp Chương trình tạo dựng luật, pháp lệnh khóa XIII và năm 2015, lãnh-đạo Tư pháp Hà Hùng Cường cho biết, trong năm 2015, các Bộ, Tổ chức ngang Bộ sẽ liên kết , chỉnh lý và trình Quốc hội (QH), Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) 32 dự án HH2 Linh Dam luật, pháp lệnh. Trong Chương trình kiến tạo luật, pháp lệnh năm 2016, Chính Phủ đề nghị đưa 33 dự án HH2B Linh Đàm luật, pháp lệnh, gồm có 21 dự án HH2B Linh Đàm thuộc Chương trình khóa XIII.

Trong 10 dự án HH2 Linh Đàm mà Nhà nước sẽ trình QH cho quan điểm tại Kỳ họp thứ 9, Luật Biểu tình xin lùi sang năm 2016 do khái niệm biểu tình, quyền tự do biểu tình, ranh giới cải tạo của luật, vấn đề áp dụng những phương pháp trấn áp -hay- bổn phận của những Đoàn thể can dự trong quá trình xuất hiện những sự việc chưa được làm rõ.

Không nên dây dưa

Nhưng, quan điểm bảo-trì lùi dự án Luật Biểu tình sang QH khóa XIV đã không được những ủy viên UBTVQH tán đồng. Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật QH Phan Trung Lý cho rằng, Luật Biểu tình và Luật về Hội là những du an HH2 Linh Dam không-thểxem--thường cần được sớm ban hành nhằm cụ thể hóa Điều 25 của Hiến pháp, tạo chuồng tiêu pháp lí nhằm- Chính Phủ quản lý các vận hành này. Tuy thế, căn cứ vào tình hình chuẩn bị dự án HH2 Linh Dam, ông Lý đề xuất UBTVQH bằng lòng với đề nghị của Nhà nước cho lùi thời gian trình dự án HH2B Linh Đàm Luật Biểu tình từ Kỳ họp thứ 9 sang Kỳ họp thứ 11.

Còn dự án HH2B Linh Đàm Luật về Hội, Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật QH đề nghị giữ kỳ hạn trình tại Kỳ họp thứ 10 theo đúng Nghị quyết của QH. “Kiến nghị Nhà nước cần tụ họp nguồn lực nhằm- nghiên cứu, xong- dự án HH2 Linh Đàm Luật Biểu tình, Luật về Hội trình QH theo quá trình” – ông Lý nhấn mạnh.

Phó CT QH Huỳnh Ngọc Sơn cũng tán thành phát biểu các dự án HH2 Linh Dam Luật về Hội, Luật Biểu tình đặng dây dính đến kỳ họp sau là không hợp lý, dễ gây hiểu lầm là vì “nguyên nhân khác” chứ không phải không làm được. Ông Sơn cũng đề xuất QH thẩm tra lại toàn bộ những dự án chung cư luật, pháp lệnh đã được đưa vào chương trình QH khóa XIII và các phiên họp trước đã thỏa-thuận nhằm- đưa vào chương trình năm 2015 nhằm tụ tập hoàn thiện hoặc “gối đầu” vào Kỳ họp thứ 11 đầu năm 2016.

Tiếp quan điểm của Phó CT Huỳnh Ngọc Sơn, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng khuyến nghị soát lại việc tiến hành Chương trình kiến tạo luật, pháp lệnh của toàn khóa XIII để kiểm định các dự án luật chưa thể chuẩn y và các luật phải quyết chí nhằm- chuẩn y, bên cạnh đó cho ý kiến chú trọng đến những du an HH2 Linh Dam luật quan trọng như Luật bảo vệ bí ẩn Chính Phủ, Luật tróc nã tầy, Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt, sửa đổi, tăng cường Luật Quốc phòng…

Tóm lược phiên họp, Phó CT QH Uông Chu Lưu tán đồng tiến hành soát lại hết thảy những dự án HH2B Linh Đàm đã có đặng quyết chí thực hiện bằng được trong năm 2015, nhất là các luật nhằm- tiến-hành Hiến pháp 2013, trong đấy ưu tiên những dự án chung cư luật bức thiết, bảo đảm quyền và lợi ích của cư dân; chỉ thêm một số du an HH2 Linh Dam để giải quyết những bức xúc của nhân dân như Luật Thuế về xuất khẩu, nhập khẩu; những dự án HH2 Linh Đàm luật mới được QH ban hành, thông qua, chưa phát huy công hiệu thì không đưa vào sửa đổi, bổ trợ thêm. Luật Biểu tình, Luật về Hội đã nhiều lần nêu ra, đưa vào, cần gắng sức đưa vào chương trình của năm 2015 hay là kỳ họp đầu của năm 2016.

Cũng thánh thiện qua - 16/3, UBTVQH đã nghe báo cáo về việc sửa soạn cho Kỳ họp thứ 9, QH khóa XIII. Cụ thể, kỳ họp này dự tính sẽ dây dưa từ ngày 20/5 đến 24/6, trong đấy QH làm việc trong 29 ngày. Tại kỳ họp này, QH sẽ để ý chuẩn y 11 dự án HH2 Linh Dam luật và 1 nghị quyết, cho ý kiến đối với 15 dự án HH2 Linh Dam luật khác, thông qua quyết toán tài-chính, xem xét chính sách đổ vốn vào dựng lên phi cảng Long Thành, cho quan điểm lần 2 về du an HH2 Linh Dam Luật ngân sách trước khi trình QH lưu tâm, duyệt- ngày 22/6, luận đàm về Tổ chức hội nghị chuyên trách.


Share this article :
 
Support : Copyright © 2014. RungSauNuiTham
Original Design by Creating Website Modified by Adiknya